Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Nghệ có giúp giảm cân?

Béo phì là một vấn đề của xã hội và y tế ngày càng tăng trên toàn thế giới và là nỗi sợ hãi của con người, không kể phụ nữ, mà ngay cả người già, trẻ em.Ngoại trừ việc thừa cân do cơ bắp hoặc xương to, hoặc ứ nước trong cơ thể.
Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ như viêm xương khớp, sỏi mật, các vấn đề về gan, bệnh tim, huyết áp cao, triglyceride cao, cholesterol cao, tiểu đường, ngưng thở khi ngủ ...
Ngoài ăn quá nhiều, béo phì có thể là do uống rượu quá nhiều, mãn kinh, chứng suy giáp, lười tập thể dục... Bước đầu tiên để chống béo phì hoặc thừa cân là bắt đầu một chương trình giảm cân.
Điều này bao gồm theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tập thể dục và trong một số trường hợp thậm chí cả phẫu thuật.

Củ nghệ và giảm cân

Việc đốt chất béo rất quan trọng để giảm cân. Gan là cơ quan cần thiết cho việc đốt chất béo. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi gan bị hư hỏng, quá trình đốt chất béo này sẽ giảm.
Củ nghệ có thể giúp giải độc gan và bảo vệ tế bào gây tổn hại do các chất gây ô nhiễm môi trường, tấn công từ các gốc tự do ... vào cơ thể của bạn.
Cao cholesterol làm mảng bám tích tụ trong thành động mạch dẫn đến bệnh nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, tăng cân ...
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất chiết xuất từ ​​nghệ có thể làm giảm mức cholesterol trong máu - đặc biệt là cholesterol xấu (LDL). Nó có tính chất giảm lipid. Điều này có thể làm giảm mức cholesterol và lợi ích giảm cân bằng cách giảm trọng lượng mô mỡ.
Sinh nhiệt là một quá trình xảy ra khi chất béo bị đốt cháy bởi hệ thần kinh trung ương để duy trì nhiệt độ cơ thể.
Curcumin trong nghệ có thể gắn chặt vào thụ thể capsaicin và tăng tỷ lệ nhiệt sinh. Điều này dẫn tới đốt cháy chất béo và giúp giảm cân.
Thí nghiệm in vitro và in vivo hoặc giảm cân thông qua sự hình thành mạch - sự phát triển mạch máu mới và giảm hàm lượng chất béo trong tế bào mỡ đã được tiến hành.
Cũng giống như các khối u phát triển như thế nào, các mô mỡ có chứa các tế bào chất béo đòi hỏi sự hình thành mạch để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và oxy cho các tế bào mỡ (adipocytes), curcumin có tính chống angiogenic có thể làm giảm khối lượng chất béo và ức chế sự tăng trưởng của mô mỡ dẫn đến Giảm cân ở người béo phì.

Các nghiên cứu sau đây cho thấy tính chất tạo mạch của củ nghệ có thể ngăn chặn sự lan truyền mô mỡ. Angiogenesis được yêu cầu bởi cơ thể để tạo mô chất béo. 18 con chuột chia làm 3 nhóm được cho ăn khẩu phần ăn đặc biệt trong 12 tuần.
Nhóm kiểm soát được cho chế độ ăn kiêng có chứa 4% chất béo, nhóm 'chất béo cao' được cung cấp 22% chất béo và nhóm cuối cùng được cho chế độ ăn kiêng 'béo phì' kết hợp với curcumin - khoảng 1,5 - 1,75mg mỗi ngày. Vào cuối giai đoạn nghiên cứu, sự phân bố mỡ và tăng cân tổng thể đã được nhận thấy như sau:
Nhóm ăn chế độ ăn nhiều chất béo cộng với curcumin đã làm giảm tổng mỡ cơ thể và giảm cân so với nhóm ăn chế độ ăn kiêng chất béo cao mà không cần curcumin.
Nhóm curcumin cũng có triglyceride, acid béo, glucose máu, gan và cholesterol trong máu thấp hơn. Điều này chứng tỏ rằng nghệ có thể có lợi cho các chương trình giảm cân. 
Các vấn đề sức khoẻ khác nhau có thể gây ra do béo phì đã được liệt kê. Curcumin được biết đến để giúp làm giảm viêm, do đó giúp giảm nguy cơ bị viêm khớp và các vấn đề về tim.
Củ nghệ có thể điều chỉnh sự trao đổi lipid là nguyên nhân chính gây ra chứng béo phì và các vấn đề về sức khoẻ. Các nghiên cứu đang được tiến hành để tìm ra bằng chứng về vai trò của curcumin trong việc giảm béo phì và do đó làm giảm tác động của các vấn đề liên quan đến sức khoẻ.
Tuy nhiên, nghệ  không phải là chiến lược giảm cân duy nhất cho người béo phì và thừa cân, nhưng là một phần của một chương trình toàn diện hơn.

Liều dùng

Củ nghệ có sẵn dưới dạng viên nang, chất lỏng hoặc dạng bột như tinh nghệ
Liều hàng ngày của bột curcumin tiêu chuẩn là 400-600mg ba lần mỗi ngày. Tốt nhất là sử dụng nghệ như một phần của chế độ ăn cùng với tiêu đen và chất béo để cải thiện sự hấp thụ của nó.

Thận trọng

Củ nghệ rất an toàn để được tiêu thụ như thức ăn.
Chúng ta phải thận trọng khi kết hợp với thuốc hoặc chất bổ sung dùng để làm chậm đông máu. Bổ sung củ nghệ phải được dừng lại hai tuần trước khi giải phẫu.
Nghệ không thực sự tốt khi làm thức ăn cho các bệnh nhân tiểu đường, những người có vấn đề túi mật,  phụ nữ mang thai và cho con bú. Luôn luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ của bạn về liều lượng đúng để tiêu thụ cho một tình trạng bệnh cụ thể.
Nghệ dùng làm gia vị thì không thể dùng để uống khi muốn bổ sung curcumin cho cơ thể. 
Tốt nhất là uống bột nghệ chất lượng cao (tinh nghệ nếu có thể). Hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ của bạn nếu cần thiết.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét