Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Củ nghệ và những lợi ích cho sức khỏe



Củ nghệ và những lợi ích cho sức khỏe.
Củ nghệ đã được sử dụng trong hàng ngàn năm trong ngành y học Ayurvedic của Trung Quốc và Ấn Độ để điều trị các chứng ợ nóng, tiêu chảy, dạ dày, cảm lạnh, đau cơ và trầm cảm. Người theo dõi y học Trung Quốc và Ayurvedic cũng đôi khi áp dụng nghệ với da để trị giun móc và làm lành các vết thương bị nhiễm trùng vì người ta cho rằng có đặc tính chống vi khuẩn.

Trong những năm gần đây đã có một số nghiên cứu thực hiện về tác động của curcumin. Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng đáng tin cậy để hỗ trợ việc sử dụng nghệ đối với điều kiện sức khoẻ vì quá ít thử nghiệm lâm sàng đã được thực hiện cho đến nay.
Một vài nghiên cứu của y học đang dần cho chúng ta các câu trả lời xác đáng và thêm niềm tin vào loại cây trời ban này.

Ung thư

Một nghiên cứu năm 2009 ở Ailen cho thấy chất curcumin đã giết chết tế bào ung thư thực quản trong phòng thí nghiệm. Các nhà nghiên cứu nhận thấy curcumin bắt đầu phá huỷ các tế bào ung thư trong vòng 24 giờ và các tế bào cũng bắt đầu tự tiêu hoá.

Tổn thương gan

Các nhà nghiên cứu ở Áo và Mỹ trong năm 2010 cho biết chất curcumin có thể giúp chống lại sự hư hại của gan. Nó dường như trì hoãn sự xuất hiện của xơ gan. Họ nói công việc của họ dựa trên các nghiên cứu trước đó, cho thấy nó có tính chống viêm và chống oxy hóa có thể hữu ích trong việc chống lại bệnh tật.
Bệnh tiểu đường
Một nghiên cứu nhỏ ở Thái Lan vào năm 2012 cho thấy nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2. Nghiên cứu phát hiện ra rằng sử dụng liên tục hơn 9 tháng bổ sung hàng ngày các loại thuốc có chứa chất curcumin, dường như để ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 trong số những người nhất định có nguy cơ.

Bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ

Có nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của curcumin lên Bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ. Một nghiên cứu của Ấn Độ năm 2008 cho thấy chất curcumin có thể ngăn chặn sự hình thành các mảng bám amyloid beta có liên quan đến chức năng não trong bệnh Alzheimer.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét