Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

15 cách để thêm nghệ vào cuộc sống của bạn


1. Trà nghệ: Tiến sĩ Andrew Weil khuyến cáo cách đơn giản để sử dụng nghệ - Chỉ cần đun sôi một chén nước và khuấy đều ¼ muỗng cà phê tinh nghệ hoặc nghệ tươi. Chờ trong 10 phút và thưởng thưc1. Bạn có thể thêm mật ong hoặc nước chanh tươi để thêm hương vị.
2. Gia vị thức ăn: Khi bạn nấu với nghệ, nên nấu chung với tiêu đen và dầu ăn (hoặc cả hai) Vì tiêu và dầu (chất béo) giúp hấp thu curcumin cho cơ thể.
3. Trộn đều vào nước hoa quả hoặc nước trái cây: Bạn có thể thêm một chút tinh nghệ với loại nước trái cây bạn muốn.
4. Món rau nướng theo mùa: Toss một số loại rau tươi (như khoai tây lát, cải bắp, hoặc giáp brussel) với một chút dầu ô liu và nghệ, cùng với bất kỳ gia vị nào bạn thích. Nướng ở 400 độ, thường khoảng 30-40 phút.
5. Đánh răng với nó: thật vô lý vì tôi không muốn có răng vàng!. Nhưng thực ra tinh nghệ ko làm vàng răng, mà bàn chải đánh răng có thể bị vàng, tinh nghệ sẽ làm trắng răng một cách tự nhiên. Đơn giản bạn chỉ cần nhúng bàn chải ướt vào trong tinh nghệ, đánh răng với nó từ 3-5 phút. Sau đó đánh răng lại bằng kem thông thường. Không cần làm hàng ngày, mà thỉnh thoảng khi bạn muốn nụ cười của mình trở nên sáng tươi.
6. Thêm màu sắc cho các món ăn nhàm chán: bôi tinh nghệ trên da gà cho màu đẹp, bỏ vào món khoai tây nghiền, trứng để làm đẫm màu hơn. Nó không thêm nhiều mùi vị, nhưng làm màu món ăn thêm đẹp
sữa ấm nóng(sữa dê, bò, bột yến mạch...), có thể cho thêm chút dầu dừa, quế, gừng, tiêu đen, mật ong...tốt nhất là được uống trước khi ngủ
8. Làm mù tạt homemade: Bạn có thể trộn lên một mù tạt cơm với ½ cup mù tạt mặt đất, 2 muỗng canh dung dịch rượu vang trắng, 1 muỗng canh nước, 1 muỗng cà-phê mỗi nghệ và muối. Lưu trữ trong bình thủy tinh trong tủ lạnh.
9. Củng cố món canh của bạn: Bạn có thể thêm tinh nghệ vào món súp gà vào hầu hết các loại súp mà không thay đổi hương vị, thêm một màu đẹp cho súp và có thể giúp bạn chống lại cảm lạnh.
10. làm thuốc trị cảm lạnh: nghệ làm tăng khả năng miễn dịch và chống lại virus cho cơ thể và trị được bệnh cảm thông thường. Một cách để làm điều đó là trộn 1 muỗng canh bột nghệ với 7 muỗng canh mật ong nguyên chất Bất cứ khi nào bạn muốn tăng cường khả năng miễn dịch của bạn hoặc đang chiến đấu với cảm lạnh, hãy để 1/2 thìa cà phê hỗn hợp này trong miệng mỗi vài giờ.
11. Thêm hương vị cho món xào: Để có món ăn nhanh, hãy cho một ít dầu ôliu và nghệ với một chút rau cải tươi (cải xoăn, rau bina...). thêm chút tỏi và các bột nêm vừa miệng.
12. Một dạng bơ: Đây là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời, đầy chất xơ và vừa đủ chất béo để giữ cho bạn khỏi những món ăn nhẹ chế biến không lành mạnh. Bạn có thể nghiền bơ, trộn với một số nghệ cay, một ít muối biển, một chút tiêu đen, và ăn cùng với bánh mì hoặc bánh quy nâu...
13. Làm cho màu thực phẩm tự nhiên: Không có lý do nào để từ chối việc dùng nghệ như là màu nhuộm thực phẩm cho bánh kem Chỉ cần đun sôi một ít nước, quậy trong nghệ đủ để tạo ra màu vàng mà bạn muốn, và đun sôi trong 3 đến 5 phút. Để nguội và cất trong bình thủy tinh trong tủ lạnh.
14. Trộn salad: Bạn có thể rắc một nhúm nghệ trực tiếp vào salad của bạn hoặc pha trộn nó vào bất kỳ món trộn nào, và hương vị sẽ không hoặc rất ít thay đổi.
15. Đắp trên da: Nghệ đã được biết đến để giảm viêm và ngứa do eczema khi áp dụng trực tiếp vào da. Chỉ cần trộn một ít bột nghệ với một ít nước (bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa, dầu hạnh nhân, hoặc dầu mè),đắp nó lên vùng bị ảnh hưởng và rửa sau khoảng 15 phút. Củ nghệ cũng được sử dụng để làm giảm đau và sưng khớp trướng. Một biện pháp chữa bong gân phổ biến là hỗn hợp 2 muỗng canh nghệ, 1 muỗng canh nước cốt chanh, và vài giọt nước khuấy đều cho đến khi trở thành bột nhão đặc. Cẩn thận đắp lên vết thương và quấn lại bằng băng vải. Để trong ít nhất 20 phút.
Tham khảo thêm tại: http://foodbabe.com/2015/09/03/15-ways-to-add-anti-inflammatory-turmeric-root-to-your-life/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét