Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Thưởng thức trà nghệ thật đơn giản


Củ nghệ là một loại thảo mộc rất phổ biến và nổi tiếng với rất nhiều lợi ích sức khỏe. Củ nghệ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng nấm, chống ung thư, kháng virut, chống viêm và chống lại các đặc tính kháng khuẩn. Củ nghệ được sử dụng để điều trị số bệnh từ nhiều thế kỷ, và tốt nhất là dùng trong chè vì nó được hấp thu nhanh chóng dưới dạng pha loãng. Dưới đây là một số công thức chè nghệ có thể bạn có thể thử cùng với những lợi ích của nó:
1. Trà dừa nghệ
Công thức: 
2 muỗng càfe tinh nghệ
1/4 lát gừng tươi
1/2 tách sữa dừa
1 muỗng cafe mật ong 
2 chén nước
Đun sôi nước và thêm nghệ và gừng vào. Để ngấm trong 15 phút và thêm sữa dừa và mật ong vào.Trộn đều hỗn hợp và ta có thể thưởng thức khi còn ấm.

2. Trà gừng nghệ - loại trà nếu uống mỗi buổi sáng sẽ giúp cho da dẻ bạn hồng hào rạng rỡ.
 Công thức:
1/2 muỗng cafe tinh nghệ
1/4 lát gừng tươi.
2 muỗng canh sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân
2 chén nước 
Mật ong tùy khẩu vị
Lấy nước trong bình và đun sôi. Tắt ngọn lửa và thêm củ nghệ và gừng băm.  Đậy nắp và để cho ngấm trong 10 phút. Thêm đậu nành và sữa hạnh nhân và mật ong theo khẩu vị.

3. Trà nghệ vàng - trị ho và cảm lạnh
Công thức:
2 cốc hạnh nhân hoặc sữa dừa
1 thìa tinh nghệ vàng
Mật ong theo khẩu vị
Cho tất cả các thành phần vào trong một máy xay cùng với mật ong và trộn nó với nhau cho đến khi bạn nhận được một chất lỏng đều. Sau đó cho chất lỏng này vào bình và đun nóng nó trên lửa vừa, không đun sôi nó. Uống ấm. Sữa này được tiêu thụ tốt nhất trước khi đi ngủ đặc biệt nếu bạn bị ho và cảm lạnh.
4. Trà chanh nghệ
Công thức:
1 muỗng cafe tinh nghệ
1/4 muỗng canh tiêu đen
1-2 muỗng canh nước
1/2 muỗng canh nước ep chanh tươi
Mật ong theo khẩu vị

Lấy nước trong bình và đun sôi. Tắt lửa và thêm nghệ và hạt tiêu đen vào nó và đậy nắp. Hãy để trong 15 phút, sau đó thêm mật ong và nước chanh. Khuấy đều và thưởng thức.LƯU Ý: Nếu bạn không có nhiều nguyên liệu, nhưng muốn làm một cái gì đó để trị ho và cảm lạnh, bạn chỉ có thể đun sôi nước, thêm bột nghệ với nó và uống khi nước còn ấm. Tương tự, bạn có thể làm điều này với sữa.
 
 
Liên hệ: Nghĩa 0988311172 nếu bạn muốn có tinh nghệ nguyên chất, thật bảo đảm an toàn cho sức khỏe. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét