Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Tại sao bạn nên dùng nghệ?



Tại sao bạn nên dùng nghệ?
Theo Báo cáo năm 2009 của Tổ chức Alzheimer Thế giới, 3,6% người Nam Á trên 60 tuổi mắc bệnh sa sút trí tuệ, so với 6,4% người Úc và 7,2% người Tây Âu. Tương tự như vậy, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết tỷ lệ ung thư ở Ấn Độ thấp hơn đáng kể so với ở các nước phát triển như Mỹ.
Nhưng làm thế nào mà nghệ lại có thể tốt như thế? Nhà nghiên cứu Ung thư Ralph W. Moss tin rằng nghệ là một chất chống viêm tự nhiên, nó ức chế sự phát triển của các mạch máu mới trong khối u và là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.
1. Ngăn chặn Alzheimer phát triển
Các nhà nghiên cứu tin rằng chất chống oxy hóa và chất chống viêm của curcumin có thể đủ mạnh để phá vỡ các mảng amyloid trong não góp phần vào làm phát triển căn bệnh Alzheimer. "Nếu các mạch máu ít bị tắc, thì một số phần của não sẽ được cung cấp đủ oxy và điều đó sẽ làm cho não hoạt động tốt hơn", Hourigan giải thích. Trung tâm Nghiên cứu Bệnh Alzheimer tại Đại học California hiện đang lên kế hoạch thử nghiệm lâm sàng trên người.
2. Giúp ngăn ngừa ung thư
Chuyên gia dinh dưỡng Jonny Bowden nói rằng có ít nhất 30 nghiên cứu cho thấy chất curcumin có thể có tác dụng chống khối u, giảm số lượng hoặc kích cỡ khối u hoặc tỷ lệ phần trăm của mắc khối u của động vật ".
Mặc dù nghiên cứu của con người là cần thiết, ông đã chỉ ra một nghiên cứu năm 2006 cho thấy curcumin ức chế sự phát triển của ung thư đại tràng ở người. Một nghiên cứu ở New Jersey cho thấy, khi kết hợp nghệ với các loại rau như bong cải xanh và súp lơ , nó có thể giúp điều trị và ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến
Cũng có những dấu hiệu cho thấy nó có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú, da và ung thư tuyến tụy, bệnh bạch cầu ở trẻ em và u tủy nhiều u. Bowden nói: "Trong khi không ai tuyên bố rằng nghệ chữa ung thư, có rất nhiều lý do để tin rằng nó là một chất bổ sung hữu ích cho một chế độ ăn uống lành mạnh.
3. Giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ
Bowden, và các nghiên cứu trên động vật cho thấy curcumin có tác dụng tích cực đối với cholesterol, nó có thể giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa sự tích tụ LDL (cholesterol xấu) trong các mạch máu. Do đó nó có thể ngăn chặn sự tích tụ mảng bám (mảng xơ vữa động mạch) có thể làm tắc nghẽn động mạch và gây ra các cơn đau tim và đột quỵ
4. Chống lại các bệnh viêm
Nghiên cứu ban đầu cho thấy nó có thể giúp giảm viêm mắt, viêm đại tràng .
Một nghiên cứu, sử dụng một công thức có chứa nghệ, cho thấy nó làm giảm đau và tàn tật liên quan đến viêm xương khớp.
5.Cảnh cảm lạnh và cúm
Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy nghệ có thể giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng do virus
6. Giảm khó tiêu và giảm cân
Curcumin kích thích túi mật và sản sinh mật. Vì mật giúp tiêu hóa chất béo, các chuyên gia tin rằng điều này giúp cải thiện tiêu hóa và có thể giúp kiểm soát trọng lượng. Ít nhất một nghiên cứu cho thấy nó xử lý khó tiêu, giảm triệu chứng đầy hơi.
7. Hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường
Nghệ có thể cải thiện kiểm soát glucose hoặc hoạt động của insulin. Trong nghiên cứu trên động vật nghệ làm cho lượng đường trong máu giảm. Nếu bạn thêm nghệ vào chế độ ăn kiêng của bạn, Hourigan gợi ý theo dõi lượng đường trong máu của bạn. Khi kết hợp với thuốc tiểu đường, nó có thể khiến nồng độ giảm xuống quá thấp, dẫn đến hạ đường huyết.
Vậy nên sử dụng nghệ thế nào?
Dinh dưỡng Úc nói nghệ có thể dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Ông Hourigan nói: "Chúng tôi khuyến khích mọi người sử dụng một loạt các loại thảo mộc và gia vị vì chúng là những nguồn chống oxy hoá tốt có thể có tác dụng bảo vệ sức khoẻ. Nghệ được luộc và sấy khô để tạo thành bột. Bạn cũng có thể rắc nó lên món ăn, hoặc sử dụng kèm với các loại nước trái cây… Người lớn có thể sử dụng từ ​​1 đến 3 gram nghệ khô mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét