Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Nghệ và mỹ phẩm


Từ thời xa xưa, nghệ rất phổ biến sử dụng làm mỹ phẩm. Ở phương Đông, nghệ quý như mỏ vàng và luôn đứng vị trí quan trọng trong tâm lý của người Hindu, là một phần không thể thiếu trong nhiều nghi lễ Hindu.
Vào cuối những năm 1970, một nghiên cứu khoa học về nghệ đã được đưa lên để xác nhận về tính chống viêm của nó. Cuối cùng, nghệ đã thu hút được sự quan tâm của toàn cầu trong ngành công nghệ chế tạo mỹ phẩm và các lợi ích chữa bệnh. Trong những vùng khí hậu nóng ẩm, nghệ đem đến nguồn lợi nhuận lớn khi khai thác các công năng của nó. Bột nghệ có mùi đặc trưng của hương thơm và vị đắng ấm với màu vàng cam đậm đến màu vàng nhạt.
Là loại thảo dược, nghệ đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chế biến làm gia vị cho các món ăn ngon, nhưng thông qua một loạt các quá trình khai thác và tách biệt phức tạp, nó sẽ sớm được đưa ra hơn nữa tiềm năng như một chất hỗ trợ y tế cũng như các ngành công nghiệp mỹ phẩm.
Trên thế giới, Ấn Độ là nước sử dụng nhiều nghệ nhất. Ấn Độ cũng là nước sản xuất chính của củ nghệ, chiết xuất các thực vật tự nhiên đã sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường để chăm sóc da và chăm sóc tóc.
Chăm sóc da.
Da là phần chính của cơ thể và cung cấp một hàng rào che chắn chống lại các hóa chất độc hại, vi khuẩn, và bức xạ tia cực tím. Sản phẩm thực vật tự nhiên như củ nghệ đã được xây dựng để chữa lành và ngăn ngừa da khô, điều trị bệnh ngoài da như eczema và mụn trứng cá, và làm chậm quá trình lão hóa.
Củ nghệ được sử dụng trong nhiều lễ hội của người Hindu. Đặc biệt là  các cô dâu trong lễ cưới Hindu sẽ chà bột nghệ trên cơ thể của họ. Em bé mới sinh ra cũng được bôi bột nghệ trên trán vì đây là điều được cho là may mắn.
Theo truyền thống, phụ nữ chà bột nghệ vào má của mình để tạo ra một ánh sáng vàng tự nhiên, chiết xuất từ ​​củ nghệ đã được thêm vào kem để sử dụng làm chất tạo màu. Một hợp chất gọi là curcumin là sắc tố màu vàng trong củ nghệ.
Nhựa trong củ nghệ giúp cải thiện làn da và cũng làm giảm sự phát triển lông trên cơ thể. Ngày nay có rất nhiều các sản phẩm thảo dược trên thị trường, trong đó loại thảo dược chính được sử dụng là củ nghệ như là thành phần tự nhiên, tạo thành các biện pháp khắc phục cho các vấn đề về da và tóc.
Khi kết hợp sữa và bột nghệ sẽ tạo ra một loại mặt nạ giúp tẩy da chết, nó mang lại một ánh sáng khỏe mạnh cho da và làm cho da đẹp, mịn màng. Nghệ cũng giúp đỡ để khôi phục hoặc duy trì tuổi trẻ bằng cách kiểm soát nếp nhăn và sự hình thành nếp nhăn trên bề mặt của da. Củ nghệ cũng có thể có lợi với các bệnh về da bao gồm: eczema, vẩy nến và mụn trứng cá.
Đặc tính chữa bệnh công hiệu của củ nghệ đã làm cho nó được chấp nhận sau khi thành phần trong mỹ phẩm và các loại thuốc, như tinh dầu lá bột nghệ cũng có thể được sử dụng như thuốc trừ sâu sinh học và kem chống nắng.
Ngoài màu sắc và hương vị hình thành nhiều món ăn phương Đông, bột nghệ cho các thuộc tính thơm, kích thích và thuốc có tinh chất nghệ có thể dùng để chữa nhiều bệnh  như đau họng và sổ mũi, giảm stress. Nghệ cũng có khả năng ưu việt chữa lành nhanh các vết thương và tránh nhiễm trùng. 

 Củ nghệ cũng là loại thuốc bổ rất hiệu quả và một máy lọc máu. Nó cũng thân thiện với da và tạo thành một thành phần quan trọng của nhiều loại kem và nước thơm.
Chăm sóc tóc
Để điều trị gàu, và giữ màu tóc và làm thuốc nhuộm, chất chiết xuất từ ​​thực vật được sử dụng như là chất kích thích tăng trưởng tóc, cơ chế hoạt động dường như là một gia tốc lưu thông máu hoặc tăng dinh dưỡng đến nang tóc.
Thuốc nhuộm tự nhiên từ chiết xuất thực vật đang được sử dụng trong các sản phẩm tóc chất màu; curcumin từ củ nghệ cũng được sử dụng trong thuốc nhuộm tự nhiên sản xuất một loạt các màu sắc từ màu vàng sang màu da cam.


Căn bệnh ngoài da
Thân nghệ tươi từ thân rễ hoặc (rễ trên mặt đất và dưới mặt đất) một loại cao dán chế biến từ củ nghệ hoặc thuốc sắc thường được sử dụng như một ứng dụng địa phương cũng như trong nội bộ trong việc điều trị các bệnh về da và bệnh phong.
Trong trường hợp của bệnh đậu mùa và bệnh thủy đậu, củ nghệ được áp dụng như một loại bột hoặc dạng bột nhão để tạo thuận lợi cho quá trình làm lành các vết nước trên da


0 nhận xét:

Đăng nhận xét